18.11.17 - Phố nhỏ, hẻm nhỏ...

Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

| | |


Tôi bay vào một ngày Sài Gòn đầy nắng.

Vì lần đầu đi máy bay nên má và em gái dặn đủ thứ.

Tôi mất ngủ vì ...ly cà phê nguyên chất, đậm đặc lúc sáng.


Huế 17-18 độ, mưa kéo dài hơn cả tháng.

Tôi xốc lại cổ áo, sửa cái balo và chậm rãi bước lên xe.

Nếu tả thảm hơn là tôi bị ...bỏ rơi ở sân bay vắng người

Lí do rất nhảm: Ông anh vì nhậu nên ...quên.


Tôi không đi chơi, cũng chả hẹn hò.

Tôi chỉ muốn thắp cho cho Ôn, Mệ nén nhang.

Tôi nhớ đây là nơi Ôn hay ngồi

Là chỗ Mệ nằm bòm bèm với câu chuyện cũ.

Mưa day dứt.


Tôi vì không ngửi được mùi nên

không thể tả mùi của nỗi nhớ như thế nào

Mùi của những cái nắm tay đầy nước mắt

Mùi của những cơn mưa kéo dài qua năm tháng

Mùi của năm, của tháng

Mùi của tình thâm và ...mùi của người ở lại.


P/S: Nhà tôi ở đó nhưng ....người thì đã không còn.



1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.