4.5 - Thời tiết

Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

| | |

1. Nắng
Những ngày cuối cùng thật mệt mỏi. Đứa uể oải nằm dài trên bàn. Đứa ngáp tới ngáp lui. Đứa cầm vở quạt quạt phạch mặc dù trên đầu cái quạt trần vẫn quay vù vù. Nó là thứ duy nhất làm xoa dịu cái gay gắt của những ngày đầu tháng 5. 
Cô bao giờ cũng xuất hiện bất thình lình kèm theo nụ cười đầy bí hiểm. Các bạn nhỏ còn mấy tuần nữa đấy nhé, lo học hành thi cử cho tốt rồi ... chạy lẹ ra khỏi đây! Đừng có thương yêu mà ngoái lại. 
Giờ chơi cũng chẳng buồn chơi. Mà biết chơi ở đâu, năm ngoái còn có cây bàng trước lớp. Năm nay cây bàng ấy ...chết rồi. Có đứa chạy xuống căn-tin. Trường đang sửa sang, căn-tin cũng tạm thời chui vào cái chỗ chật hẹp nhỏ như lòng bàn tay. Vậy là lại chui vào lớp học, lại nằm dài, lại uể oải, ngáp tới ngáp lui, lại cầm vở quạt phạch phạch.
Có đứa buột miệng: Sao không thi cho rồi?
Ừ nhỉ sao không thi cho rồi, sao cứ kéo dài sự chờ đợi và mệt mỏi? Thi xong tha hồ được nghỉ, chạy nhảy, phá phách. Ít ra cũng nắm được tóc của cái đứa đằng trước mà giật mạnh. Hay là cúi xuống giấu dép của cái thằng bên cạnh. Còn bây giờ phải cố hết sức mới mở to được 2 mắt, vểnh 2 lỗ tai lên nghe xem thầy cô nói  gì rồi khoanh tròn vào đề cương những phần trọng điểm.
Tháng 5 vẫn là cái nóng oi bức, khó chịu. Và trên đầu cái quạt trần vẫn quay vù vù.





2. Mưa
Trời đì dì đùng đùng như mọi ngày. Có khác là tự nhiên có gió và thế là ...mưa. Mưa cũng đến bất ngờ hệt như mỗi lần cô xuất hiện. Lúc đầu là mưa nhỏ. Chớp dài. Sấm sét thì to. Sau đó là gió. Là ào ào và gầm thét dữ dội. Mà có gầm thét dữ cỡ nào thì cũng không bằng cảm giác thích thú khi mưa xuống. Lúc ấy trời xuống thấp. Trời gần và to. To cỡ nào? Ừ thì to bằng ...Trời.
Mà trời rất biết lựa ngày để mưa. Hôm nay là cuối tuần, vừa học xong, cơm nước no căng cứ thế tha hồ ngắm trời mưa mà không phải chẹp mẹp trong mấy thứ lùng bùng để đến trường.
Mưa trời tối nay sẽ mát. Tối cuối tuần mát mẻ. Tối cuối tuần tha hồ ngủ mà không lo ngày mai đến trường cô kiểm tra bài!





P/S: Chắc hồi xưa giờ tập làm văn ngủ gục trên bàn hay là giả vờ đau bụng để trốn học.



6 nhận xét:

  1. Hi! Chị Chấm viết y zư mấy đứa học trò, cô ráo tâm ní thiệt á!

    Trả lờiXóa
  2. Nắng mưa là chuyện của giời
    Còn ta trốn học : - chuyện đời học sinh
    :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ka trốn học coi chừng bị mời lên phòng Giám thị uống nước trà đấy nhé :p

      Xóa
  3. Ui . Cái hình thứ 2 thích quá đi .
    Lần đầu tiên nghe người ta nói mưa mà ngộ nghĩnh như vậy đó .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buổi sáng đang than thở là nóng quá. Thì trưa Trời ảnh liền mưa cho 1 trận.
      Thích quá, tưởng tượng cái cảnh chơi với mưa nên để cái ảnh ấy lên.
      :)

      Xóa

Được tạo bởi Blogger.